ถ้าเรารู้สึก...หมดความท้าทาย!



 "ถ้าอยู่ดีๆ เรารู้สึกว่า...หมดความท้าทาย หมดกำลังใจ หมดแรงบันดาลใจ ขึ้นมาในชีวิต! และไม่รู้ว่า...ตนเองจะมีชีวิตอยู่ เพื่อทำ เพื่อต่อสู้ ไปทำไม หรือ ทำเพื่ออะไร? เมื่อใดก็ตามที่เรารู้สึกไร้จุดหมาย    ปลายทาง? ให้ทำสิ่งนี้!  แล้วเราจะเริ่มเข้าถึง และเข้าใจ ว่าเราเป็นใคร เกิดมาทำไม แล้วเราควรทำอะไร สิ่งใดต่อไป...?  คำตอบนั้นก็คือ ให้เราเริ่มขอบคุณในทุกๆสรรพสิ่ง ที่อยู่รอบๆตัวเรา ทุกสรรพสิ่งล้วนยึดโยง เชื่อมต่อ และเป็นส่วนหนึ่งของกันและกัน ทุกๆสรรพสิ่งต่างอิงอาศัยกัน เราเกิดมาเพื่อเป็นผู้ให้ และสำนึกรู้คุณในทุกๆสรรพสิ่ง เมื่อเราทำได้เช่นนี้แล้ว...เราจะเริ่มเข้าใจ เข้าถึง คุณค่า และแก่นแท้ของชีวิต...สิ่งนี้คือ ขั้นแรก ขั้นตอนแรกที่จะทำให้เราค้นพบคุณค่า และความหมายที่แท้จริงของชีวิตตนเอง  เมื่อทำได้เช่นนี้เเล้ว กำลังใจ แรงบันดาลใจ สิ่งดีๆ ต่างๆ และเส้นทางที่ใช่ของชีวิตของเรา ก็จะเริ่มผลิดอกออกใบ เจริญงอกงาม ให้เราได้ค้นหา ค้นพบ ค้นเจอ อยู่เรื่อยๆ บ่อยๆ และสม่ำเสมอเอง...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จงเป็นผู้ให้แล้วท่านจะได้รับ...

สุดมือสอย...ก็ปล่อยมันไป

เราคือนักผจญภัย