จง”เป็น”ในสิ่งที่คุณรัก

จงเป็นในสิ่งที่คุณรัก

และรัก...ในสิ่งที่คุณเป็น



      ไม่ต้องวิ่งตามใคร!...หรือรอให้ใครบอกว่า เราทำสิ่งใดได้ หรือเราทำสิ่งใดไม่ได้  ไปในเส้นทางที่เราถนัด ที่เรารัก ที่เราชอบ ที่เราทำแล้ว รู้สึกสนุกและมีความสุข ไม่ว่าจะเป็นการเรียน การทำงาน การใช้ชีวิต รสนิยม ธุรกิจ และสิ่งต่างๆอีกมากมาย ใช้ความหลงใหลความชอบของท่านผู้อ่านเองเป็นหลัก ผู้อื่นๆมีไว้ให้เราเรียนรู้เท่านั้น  เรียนรู้เพื่อนำแต่สิ่งดีๆจากบุคคลเหล่านั้น  มาใช้เพื่อพัฒนาขัดเกลาตัวเราเอง  เราไม่ควรเดินตามใครแต่เราควรเดินในเส้นทางที่เป็นของเราจะดีกว่า...เพราะเมื่อเราเดินตามผู้อื่นเราย่อมสู้เขาไม่ได้เพราะเขามีความรู้ ความชอบ ความรัก ความถนัดในสิ่งที่เขาทำมากกว่าเรา ถ้าเราต้องการแข่งขันกับเขาเราย่อม สู้เขาไม่ได้อย่างแน่นอน แต่ถ้าเราเดินไปในเส้นทางที่เราถนัด เรารักและเราชอบ ย่อมไม่มีใครทำได้ดีเท่าเราอย่างแน่นอน จงเรียนรู้ ขัดเกลาและพัฒนาตนเองอยู่เสมอ วันนี้ต้องดีกว่าเมื่อวาน พรุ่งนี้ต้องดีกว่าวันนี้ โลกต่างหมุนไปไม่เคยหยุดนิ่ง  การพัฒนาของเราเองก็เช่นกัน เคล็ดลับสำคัญที่ผู้เขียนอยากแบ่งปันให้กับท่านผู้อ่านทุกๆท่าน ก็คือ จงใช้สิ่งที่ท่านเป็น สิ่งที่ท่านทำ สิ่งที่ท่านถนัด เพื่อช่วยแก้ปัญหาให้กับผู้อื่นๆด้วยความใส่ใจ  ด้วยความวิริยะอุษาหะ มุ่งมั่นตั้งใจที่อยากช่วยเหลือผู้อื่นๆ ผ่านสินค้าและบริการของท่าน ให้เต็มที่และดีที่สุด เมื่อนั้นความสำเร็จในชีวิตของท่านก็เหลืออยู่อีกไม่ไกล...




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จงเป็นผู้ให้แล้วท่านจะได้รับ...

สุดมือสอย...ก็ปล่อยมันไป

เราคือนักผจญภัย