เปลี่ยนจุดอ่อนให้เป็นจุดแข็ง


เปลี่ยนจุดอ่อนให้เป็นจุดแข็ง
เปลี่ยนจุดแข็ง!…ที่เรามีให้เป็นอาวุธที่ทรงพลังของเรา!”

      อย่าให้! อย่าให้จุดด้อย!ที่มีอยู่ในตัวเรา เป็นอุปสรรค ขัดขวาง เส้นทางที่เราจะเดินไป เพราะว่าถ้าปล่อยให้เป็นอย่างนั้น ช่องโหว่นี้จะนำชีวิตของเรา ไปในเส้นทางที่ไม่ค่อยน่าสนใจอย่างแน่นอน! เพราะคนส่วนใหญ่ ชอบมองสิ่งที่ขาด รสชาติที่หาย สิ่งที่บกพร่อง แต่บุคคลที่ประสบความสำเร็จ!และมีความสุขนั้นจะมองเห็นแต่สิ่งดีๆ ที่มีอยู่ในทุกสิ่ง ที่ตนเองมี ที่ผู้อื่นๆมี มองเห็นแต่สิ่งที่เป็นประโยชน์ ไม่มีคำว่า ขาด หาย ไม่มี แย่ เลวร้าย หรือเป็นเรื่องที่น่าเศร้า! พวกเขามองเห็นแต่สิ่งที่เป็นประโยชน์และใช้งานได้ เพราะทุกๆสิ่งที่อยู่บนโลกใบนี้ ไม่มีสิ่งใดแน่นอน ไม่มีสิ่งใดได้ดั่งใจทั้งหมด และ ไม่มีสิ่งใดที่สมบูรณ์แบบ! และเพราะบุคคลที่เหล่านั้น เข้าใจ ในกฎกติกา ในการใช้พื้นที่บนผิวโลก เขาเหล่านั้น จึงใช้ชีวิตบนพื้นที่บนผิวโลกนี้ ได้อย่างมีความสุข ส่วนเรื่องปมด้อย ปมเด่นนั้น!พวกเขามองว่าพัฒนา ปรับปรุง เสริมแต่ง เปลี่ยนแปลง ดัดแปลงได้ ถ้าขาด ก็เติม ถ้ามีอยู่แล้ว ก็พัฒนาต่อไป และบุคคลเหล่านั้น!เรียนรู้อยู่เสมอและตลอดเวลา!...




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จงเป็นผู้ให้แล้วท่านจะได้รับ...

สุดมือสอย...ก็ปล่อยมันไป

เราคือนักผจญภัย