ดูตลก


ดูตลก

หัวเราะวันละนิด...จิตแจ่มใส
หัวเราะมากไป...ก็ ก็ ก็ดีนะ! เฮ้อ!”

   ผู้เขียนเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบการดูตลกเป็นอย่างมากครับ  ไม่ว่าจะเป็น ภาพยนตร์ตลกๆ รายการในโทรทัศน์ที่ฮาๆ หนังสือดีๆที่เขียนตลกๆ ที่มีทั้งสาระ ความรู้และมุขมากมายที่ซ่อนอยู่ในแต่ละบทความ เช่น หนังสือของ คุณหนุ่มเมืองจัน เป็นต้นนะครับ ผู้เขียนชื่นชอบนักเขียนท่านนี้เป็นอย่างมากครับ ประโยชน์ที่ได้นอกจากจะทำให้หัวเราะอารมณ์ดี มีความสุขแล้ว ยังช่วยผ่อนคลายสมอง ให้เราหายจากอาการเครียดได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียวครับ เมื่อไร!ก็ตามที่เราขำหรือหัวเราะอารมณ์ของเราก็จะดีขึ้นโดยอัตโนมัติ และดีขึ้นได้อย่างง่ายดาย บางมุขโดนๆผู้เขียนก็หัวเราะจนน้ำตาเล็ดกันเลยทีเดียวครับ มีอยู่ครั้งหนึ่งขณะที่ผู้เขียนกำลังนั่งดูรายการ ชิงร้อยชิงล้าน พร้อมกับกินข้าวเย็นไปด้วย ผู้เขียนก็ดูไป...กินข้าวไปเรื่อยๆ แล้วพี่หม่ำ พี่โหน่ง พี่เท่ง ก็เล่นมุขที่ตลกมากๆ ผู้เขียนก็กำลังเคี้ยวข้าวอยู่พอดี มุขนั้นตลกมากๆฮามากๆครับ ข้าวติดคอผู้เขียน  แทบคว้าแก้วน้ำกันไม่ทันเลยทีเดียวครับ (ไม่ควรดูตลกขณะกินข้าวนะครับไม่อย่างนั้น...ท่านผู้ทุกๆท่านอาจจะเป็นเหมือนผู้เขียนก็ได้ครับ!) บางครั้งชีวิตของเราตึงมากไป ก็อาจจะขาดได้ หย่อนยานเกินไป ก็ไม่ดี ผู้เขียนว่าให้ทุกอย่างอยู่ตรงกลางพอดีๆน่าจะดีกว่ายืดหยุ่นกับทุกๆเรื่อง ผิดพลาดก็แก้ไข หิวก็กิน กระหายก็ดื่ม เหนื่อยก็พัก ร้อนก็เข้าร่ม หนาวก็ใส่เสื้อ(ทิฟฟี่แผงสีเขียว) หนาๆหรือหลายๆชั้น ขอนิดหนึ่งนะครับ เฮ้อ!!!  โกรธเดี๋ยวก็หาย ให้ทุกอย่างอยู่ในโหมดง่ายๆสบายๆ ไร้สาระบ้าง บางเวลา ไม่ควรจริงจังมีสาระมากเกินไปตลอดเวลา....ผู้เขียนขอจบบทความนี้ด้วยคำว่าไปดูตลกกันดีกว่าครับขอบคุณมากครับ































ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จงเป็นผู้ให้แล้วท่านจะได้รับ...

สุดมือสอย...ก็ปล่อยมันไป

เราคือนักผจญภัย