เปลี่ยนคำวิจารณ์เป็นพลังงานด้านบวก+++


เปลี่ยนคำวิจารณ์เป็นพลังงานด้านบวก+++


ถ้าเราเปลี่ยนคำวิจารณ์เป็นพลังงานด้านลบ...ชีวิตคงจบ จบไม่สวยอย่างแน่นอน


    คิดบวกจึงได้เพิ่ม คิดลบจึงหดหาย แทนที่เราจะให้คำวิจารณ์ คำตำหนิติเตียนต่างๆมากมายที่บุคคลที่ไม่คิดดี ไม่หวังดีกับเรา มาหยุด มาหยุดเรา มาบั่นทอน ทำร้าย ทำลายเรา! นำมาใช้เป็นแรงผลักดัน แรงขับเคลื่อนตัวเรา มาพัฒนาตัวเราให้ก้าว ก้าวไปข้างหน้าจะไม่ดีกว่าหรือ?จุดอ่อนหรือปม ปมด้อยต่างๆมากมายที่เรามี ในทัศนะของผู้เขียน ผู้เขียนมองว่า...สิ่งเหล่านี้คือความท้าทาย คือ สิ่งที่พิเศษสำหรับชีวิตของเรา เพราะสิ่งเหล่านี้จะคอยกระตุ้น กระตุ้นเตือนให้เราเรียนรู้ เรียนรู้และพัฒนา ผลักดันให้เราก้าวไปข้างหน้าเสมอและพัฒนาศักยภาพของตนเองอยู่ตลอดเวลา เพื่อชดเชย เพื่อเติมเต็มส่วนที่ขาดหายไป ทุกๆสิ่งที่เรามีคือสิ่งที่ดีที่สุด และทุกๆก้าวที่เราเดินไป ทุกๆย่างก้าวเต็มเปี่ยมไปด้วยความหมายมากมายเสมอ...






ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จงเป็นผู้ให้แล้วท่านจะได้รับ...

สุดมือสอย...ก็ปล่อยมันไป

เราคือนักผจญภัย