เปลี่ยนสิ่งร้าย....ให้กลายเป็นดี


เปลี่ยนสิ่งร้าย...ให้กลายเป็นดี

โลกนี้จะเป็นอย่างไร...ก็อยู่ที่ใจเราคิด!”

   ความทุกข์ใจ ความหม่นหมอง เศร้า เสียใจ วิตกกังวล กินไม่ได้นอนไม่หลับ อึดอัด ขัดข้องใจ เศร้าใจและนำเราไปสู่การเป็นโรคเครียด โรคหัวใจและโรคอื่นๆตามมาในที่สุด สวัสดีครับท่านผู้อ่านทุกๆท่านที่เป็นดั่งครอบครัวของผู้เขียน พี่สาว น้องสาว พี่ชาย น้องชายของผู้เขียนทุกท่าน บทความนี้ผู้เขียนตั้งใจเขียนขึ้นมาเพื่อจุดประกายให้ท่านผู้อ่านทุกๆท่านที่กำลังตกอยู่ในสภาวะนี้ หายจากอาการต่างๆเหล่านี้  ได้อย่างง่ายดายโดยที่ท่านไม่ต้องกินยาใดๆทั้งสิ้น ถึงท่านจะกินยา นั่นก็ไม่ได้ทำให้ท่านหายขาดได้ เพียงแต่ช่วยให้ทุเลาเบาบางลง ชั่วขณะหนึ่งเท่านั้น! ส่วนยาวิเศษที่ผู้เขียนจะมอบให้กับท่านผู้อ่านทุกๆท่าน ได้นำไปใช้รักษาใจและอาการต่างๆที่ท่านผู้อ่านกำลังเป็นให้หายนั้น เพียงประโยคสั้นๆง่ายๆเพียงเท่านั้น นั่นคือ “โลกนี้เป็นโลกแห่งคู่เพราะทุกๆสิ่ง ล้วนเกิดมาเป็นคู่ ไม่มีสิ่งใดเกิดมาโดยลำพัง ยกตัวอย่างเช่น มีความมืดจึงมีแสงสว่าง,มีมากมีน้อย,มีขึ้นมีลง,มีสูงมีต่ำ,มีคนดีมีคนไม่ดี,มีทุกข์มีสุข,มีสมหวังมีผิดหวัง,มีดีใจมีเสียใจ,มีชมก็ย่อมมีด่า,มีสรรเสริญย่อมมีนินทา,มีรวยมีจน,เมื่อมีย่อมมีหมดและเมื่อหมดก็หาใหม่ได้! เป็นเรื่องธรรมดาของทุกสิ่ง! เมื่อเราต้องการความรักอยากมีรัก ก็ปฏิเสธการอกหักหรือการเลิกราไม่ได้ เพราะสิ่งนี้มาเป็นคู่กัน ขายเป็นแพ็คคู่  ถ้าที่ทำงานเรามีคนดี...ก็ย่อมมีคนมีคนไม่ดีอยู่ปะปนกันเป็นธรรมดา ขอเพียงเรามองทุกๆอย่างอย่างลึกซึ้งเราก็จะเข้าใจ เมื่อท่านโกรธเกลียดใคร จงให้อภัยและปล่อยวาง เพราะถ้าความโกรธเกลียดชิงชังหรือความทุกข์นั้น เปรียบดั่งของเน่าเหม็น ท่านคงไม่อยากจะให้สิ่งนั้นห้อยติดตัวท่านไปทุกๆหนทุกๆแห่งอย่างแน่นอน!...การจะเปลี่ยนสิ่งที่ไม่ดีให้กลายเป็นสิ่งที่ดีได้ ก็ง่ายๆเพียงท่านมองว่า...ทุกสิ่งคือครูผู้มีเมตตา และเราต้องขอบพระคุณในความเมตตาของท่าน เพราะท่านช่วยขัดเกลาศักยภาพของเรา ช่วยให้เราเข้มแข็ง แข็งแกร่งและเป็นบุคคลที่ยอดเยี่ยม เราจะใช้ของที่เรามองว่าไม่ดี มาทำร้ายเรา หรือใช้ประโยชน์จากสิ่งเหล่านั้น เราเองคือผู้เลือก ไม่ว่า...เราจะเลือกแบบ เราก็จะได้คุณภาพชีวิตแบบนั้น  เราเองคือผู้เลือก ความดีคือแสงสว่าง...นำทางชีวิตของเราให้ไปสู่สิ่งที่ดีงามเสมอ






ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จงเป็นผู้ให้แล้วท่านจะได้รับ...

สุดมือสอย...ก็ปล่อยมันไป

เราคือนักผจญภัย