เราคือนักผจญภัย


คืนวันสุดหรรษา(EP.1)
บทความซีรี่ย์ที่จะทำให้ทุกๆวินาทีของคุณ...มีความหมายและใช้ชีวิตในทุกๆวันได้อย่างคุ้มค่า...มากมาย

     เราคือนักผจญภัย เราทุกคนเกิดมาเพื่อเป็นนักผจญภัย สิ่งต่างๆมีไว้ให้เราเรียนรู้ เข้าใจและปล่อยวางเท่านั้น อุปสรรค ปัญหา ความท้าทายนำมาซึ่งเรื่องราวที่มีสีสันและสร้างความตื่นเต้นให้กับเราอยู่เสมอ ถ้าทุกอย่างเรียบง่ายเกินไป คงเหมือนดอกไม้ที่ไร้สีส้น ชีวิตคงจืดชืดน่าดู ทุกอุปสรรคปัญหา เรื่องราวดีร้าย คนดีหรือคนไม่ดี ความลำบากยากจน ความขัดสน ความเศร้า เหงา วิตกกังวล ท้อแท้สิ้นหวังหมดกำลังใจ ความรู้สึกว่ามืดบอด จนมุม ไร้หนทาง ความผิดหวัง อกหักเสียใจ ไม่สมหวัง โดนดูถูกเหยียดหยามและการนินทาว่าร้ายและอื่นๆอีกมากมาย สิ่งเหล่านี้เราทุกๆคนไม่สามารถหลีกเลี่ยงไปได้อยู่แล้ว...เพราะเมื่อเราเปรียบเทียบชีวิตของเราเป็นดั่งอาหาร สิ่งเหล่านี้ก็เหมือนวัตถุหลักที่ใช้ปรุงอาหารจานพิเศษนี้ให้เอร็ดอร่อย ถ้าขาดไปรสชาติคงไม่อร่อยเป็นแน่และไม่สามารถขาดไปได้ ถ้าเราต้องการให้เมนูนี้ออกมาน่าประทับใจ ผู้เขียนมีความเชื่ออยู่เสมอว่า...ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นจะนำผู้เขียนไปสู่สิ่งที่ดีเสมอและผู้เขียนก็อยากชวนให้ท่านผู้อ่านทุกๆท่านเชื่อเช่นกัน เพราะเราคือนักเดินทางและนักผจญภัย สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้การเดินทางของเราทุกๆคนมีสีสันและน่าค้นหา สิ่งเหล่านี้จะทำให้คุณเป็นนักเดินทางมืออาชีพเพราะทุกสิ่งมีไว้ให้ตื่นเต้นและเป็นประโยชน์กับเราเราจะเรียนรู้เพื่อใช้ประโยชน์หรือโทษจากสิ่งเหล่านี้ คุณต้องเลือกเอาเองแล้วกัน...

ความคิดเห็น

Jasmine กล่าวว่า
ชีวิตเรากำลังเจอปัญหาที่คิดว่าไม่มีทางออก ขอบคุณที่ที่บทความของคุณช่วยเตือนสติเรา เราคิดแต่ว่าชีวิตเราควรเจอแต่ความสงบสุข จนเราลืมไปว่าที่แท้มนุษย์ก็แค่นักผจญภัย ที่ชีวิตไม่มีความแน่นอน

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จงเป็นผู้ให้แล้วท่านจะได้รับ...

สุดมือสอย...ก็ปล่อยมันไป