ชีวิตของเราเป็นสิ่งที่...เป็นไปตามสิ่งที่เราเชื่อ


ชีวิตของเราเป็นสิ่งที่...เป็นไปตามสิ่งที่เราเชื่อ


ไม่ว่าสิ่งนั้นที่คุณเชื่อคืออะไร !”


      ความเชื่อและทัศนคติหรือที่ฝรั่งเรียกว่าMindsetคือสิ่งที่จะกำหนดทิศทางของชีวิตคนคนหนึ่ง เป็นเข็มทิศแห่งชีวิตของเราทุกๆคน ไม่ว่า...สิ่งที่เราเชื่อหรือความเชื่อของเราจะเป็นอย่างไร สิ่งนี้คือเส้นทางแห่งชีวิตที่เราจะเดินไป ถ้าเรามีความเชื่อ มีทัศนะคติที่ถูกต้องเกี่ยวกับชีวิต เกี่ยวกับการใช้ชีวิต ผู้เขียนรับรองว่าชีวิตของท่านผู้อ่านทุกๆท่านจะต้องเต็มเปี่ยมไปด้วยความรู้สึกดีๆ จากทุกๆสิ่งที่อยู่รอบๆตัว รู้สึกว่าโชคดีนั้นเกิดขึ้นกับเราอยู่เสมอๆ ตลอดเวลา แม้ว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นรอบๆตัวของเราจะดีหรือร้ายเพียงใดก็ตาม เราต่างได้ประโยชน์จากสิ่งเหล่าอยู่เสมอ ทุกๆวันและทุกๆเวลา ไม่ว่าสิ่งใด อะไร ใคร ที่ไหน เมื่อไร! ทุกๆสิ่งจะเกิดความเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางใด แบบใด เมื่อไรก็ตาม ถ้าเรามีทัศนคติที่ยอดเยี่ยมเราจะเป็นคนที่โชคดีและได้กำไรอยู่เสมอจากทุกๆสิ่งที่เกิดขึ้น...ตรงกันข้ามถ้าเรามีความเชื่อหรือทัศนคติที่ไม่ถูกต้องเกี่ยวกับชีวิต แม้แต่เรื่องที่เล็กน้อยเพียงน้อยก็ยังทำให้ตนเองทุกข์ได้ ส่วนทัศนคติที่ผู้เขียนใช้ ใช้แล้วดีต่อชีวิตของผู้เขียน ผู้เขียนจึงอยากนำมาแบ่งปันให้กับท่านผู้อ่านทุกๆท่าน เพราะผู้เขียนหวังเหลือเกินว่า...มันจะช่วยให้ชีวิตของท่านผู้อ่านหลายๆท่าน ดีขึ้น ง่ายขึ้น เบาขึ้น สบายขึ้น เป็นสุข เบากายสบายใจ และทัศนคติที่ผู้เขียนว่านั้นก็คือ ธรรมะ ธรรมดา ธรรมชาติ เพียงเราเข้าใจธรรมะ ธรรมดา ธรรมชาติของทุกๆสรรพสิ่ง ว่า...สิ่งต่างๆที่อยู่รอบๆตัวเรา สิ่งต่างๆ ต่างมีธรรมชาติที่เป็นสไตล์ของตนเอง ธรรมชาติของตนเอง เพียงเรามองให้ลึก นึกให้ไกล ทำใจให้กว้าง(คำสอนของท่าน ว.วชิรเมธี มองลึก นึกไกล ใจกว้าง)เรียนรู้จากสิ่งนั้นๆ ว่าที่ทำให้เราทุกข์นั้น เขาก็ไม่ได้ผิดอะไร มันก็แค่เป็นเพียงธรรมชาติของเขา ที่เราทุกข์กายไม่สบายใจ ก็เพราะราไม่เข้าใจธรรมะ ธรรมดา ธรรมชาติของสิ่งเหล่านั้นเท่านั้นเอง  เพียงเราเข้าใจ เข้าใจแล้วปล่อย ปล่อยให้ทุกๆสิ่งที่อยู่รอบๆตัวเรา เป็นไปตามธรรมดาของเขา...หน้าที่ของเราและเป็นสิ่งที่เราทำได้ดีที่สุดคือ เรียนรู้จากทุกๆสิ่งอยู่เสมอๆและตลอดเวลา...





ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จงเป็นผู้ให้แล้วท่านจะได้รับ...

สุดมือสอย...ก็ปล่อยมันไป

เราคือนักผจญภัย