เชื่อมั่นในสิ่งที่คุณทำ

เชื่อมั่นในสิ่งที่คุณทำ


ถ้าสิ่งที่คุณทำนั้น...เป็นสิ่งที่คุณรักและเป็นสิ่งที่ดี ทำแล้วมีความสุข จงทำต่อไป อย่าให้ใครมาหยุดคุณได้! ”


   ในโลกนี้ มีทั้งคนที่คอยชื่นชมคุณและคนที่คอยบั่นทอน คอยตำหนิติเตียนคุณ สิ่งเหล่านี้...เป็นเรื่องธรรมดาที่ต้องเกิดขึ้นกับทุกๆคน  ไม่มีใครที่จะสามารถหลีกเลี่ยงไปได้ แต่จะว่าไปแล้ว...ทั้งสองสิ่งนี้ล้วนเป็นประโยชน์กับเราทั้งคู่ เพราะไม่ว่าจะเป็นคำชื่นชม คำด่าหรือคำตำหนิติเตียน ก็ล้วนเป็นประโยชน์กับเราทั้งสองอย่าง เพราะว่าถ้าเป็นคำชื่นชมเราสามารถนำมาเพื่อใช้สร้างกำลังใจให้ตนเองในการก้าวเดินต่อไปได้...ส่วนคำด่า คำตำหนิติเตียนหรือคำวิจารณ์เราก็สามารถนำมาใช้เพื่อพัฒนา ขัดเกลาตนเองให้พัฒนาขึ้นได้เรื่อยๆ...แต่ๆๆๆๆๆ สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ เราอย่าหวั่นไหวจงมั่นคงและเชื่อมั่นในสิ่งที่เราทำ สิ่งที่เรารัก ทำแล้วดี มีความสุขเป็นประโยชน์ต่อและผู้อื่น เป็นเป้าหมายสำคัญที่เราต้องทำให้ได้และเป็นสิ่งสำคัญที่เราต้องทำให้สำเร็จเพื่อทุกๆคนที่เรารัก  จงทำต่อไป ก้าวเดินต่อไปอย่าหยุดหรือยอมแพ้ต่อสิ่งใดง่ายๆ ถ้าเราอยากประสบความสำเร็จในสิ่งใด เคล็ดลับง่ายๆที่ผู้เขียนใช้อยู่ในชีวิตประจำวันหรือสิ่งที่ผู้เขียนใช้อยู่ตลอดเวลาและอยากนำมาแบ่งปันให้คุณผู้อ่านทุกๆท่านคือ ทำ ทำ ทำแล้วก็ทำๆๆเรียนรู้และพัฒนาต่อไปเรื่อยๆอย่าหยุดนิ่ง สิ่งนี้คือวิธีการง่ายๆที่จะนำท่านผู้อ่านทุกๆท่านให้ไปสู่เป้าหมายได้อย่างแน่นอน  ผู้เขียนขอจบบทความนี้ด้วยประโยคนี้ครับเคล็ดลับในการทำสิ่งใดแล้วไม่สำเร็จหรือไม่ประสบความสำเร็จ นั่นคือ คิด คิด คิด แล้วก็คิดครับ







ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จงเป็นผู้ให้แล้วท่านจะได้รับ...

สุดมือสอย...ก็ปล่อยมันไป

เราคือนักผจญภัย