TIME “เพราะเรามีเวลาจำกัด”


TIME

เพราะเรามีเวลาจำกัด



     มีกฎธรรมชาติข้อหนึ่งเป็นธรรมะ ธรรมดา ธรรมชาติของทุกๆสิ่งที่มีชีวิตและไม่มีใครสามารถหลีกหนีไปได้ ไม่ว่าใคร ไม่ว่าจะรูปร่างหน้าตา ฐานะ ชาติตระกูลจะต่ำต้อยหรือสูงศักดิ์สักเพียงใดก็ตาม ก็ไม่มีใครสามารถหลีกหนีกฎข้อนี้ไปได้ นั่นคือ TIME หรือ เวลานั่นเองครับชีวิตของเราเปรียบดั่งสายลม ผลัดผ่านมาแล้วเคลื่อนผ่านจากไป ไม่มีสิ่งใดจีรังยั่งยืน เพราะกฎของกาลเวลาจะกลืนกินทุกสรรพสิ่งไม่มีสิ่งใดได้รับการยกเว้น ‘พระพุทธองค์สอนว่าทุกสรรพสิ่งล้วนแล้วแต่ เกิดขึ้น ตั้งอยู่ แล้วดับไปวันเวลาทำให้ผู้เขียนเข้าใจในกฎข้อนี้ ผู้เขียนจึงตระหนักและเข้าใจในคุณค่าของเวลา จึงอยากจะใช้เวลาที่เหลือในชีวิตของผู้เขียนให้เกิดประโยชน์และคุณค่าสูงสุดวันทำทุกวันให้ดีที่สุดต่อตนเองและทุกๆคนที่เรารัก เพราะเวลาที่ผ่านเลยไปแล้ว ไม่สามารถหวนคืนกลับมา เราจึงควรใช้เวลาให้เกิดคุณค่าและประโยชน์สูงสุด ในทุกๆวันที่เรายังหายใจและมีชีวิตอยู่ (ท่าน ว.วชิระเมธีสอนว่า สิ่งที่อยู่ต่อหน้าคือสิ่งที่สำคัญที่สุด เวลาที่อยู่ต่อหน้าเราคือเวลาที่สำคัญที่สุดและงานที่อยู่ต่อหน้าเราคืองานที่สำคัญที่สุด )แล้วท่านก็สอนต่อไปอีกว่าทุกๆสิ่งที่อยู่ตรงหน้าเราคือสิ่งที่ดีและสำคัญที่สุดเราควรทำสิ่งที่อยู่ ณ ปัจจุบันขณะนี้ให้ดีและคุ้มค่าสูงสุด เพราะชีวิตของเราเปรียบดั่งสายน้ำที่ไหลไป ไม่สามารถไหลย้อนกลับได้ ที่ผู้เขียนเขียนบทความนี้ขึ้นมา เพราะผู้เขียนเชื่อว่า...มีท่านผู้อ่านหลายๆท่านอาจจะหลงลืมกฎข้อนี้ จึงส่งผลให้เราประมาท จะทำสิ่งดีๆต่างๆมากมาย ก็ไม่ลงมือทำสิ่งใดเสียที เอาแต่ผัดวันประกันพรุ่งไปเรื่อยๆ แล้วก็บอกว่า...ฉันจะทำตอนนั้น!... ตอนนี้ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความรัก คนที่เรารัก งาน กิจการ ธุรกิจ สิ่งที่เราอยากทำ  ผู้เขียนขอแนะนำท่านผู้อ่านทุกๆท่านว่า สิ่งใดที่ดีงามที่ท่านผู้อ่านทุกๆท่านอยากทำ ลงมือทำ ลงมือทำ ลงมือทำทันที ตอนนี้และเดี๋ยวนี้เลยครับ!







ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จงเป็นผู้ให้แล้วท่านจะได้รับ...

สุดมือสอย...ก็ปล่อยมันไป

เราคือนักผจญภัย