ขอบคุณทุกสิ่งที่เกิดขึ้น

ขอบคุณทุกสิ่งที่เกิดขึ้น


ไม่ว่าสิ่งใดจะเกิดขึ้น...สิ่งเหล่านั้น
 จะนำความโชคดีมาให้เราเสมอ


     เราไม่สามารถกำหนดเหตุการณ์ สถานการณ์ ผู้คน สภาพแวดล้อม สิ่งต่างๆที่อยู่รอบๆตัวของเรา ให้เป็นไปตาม ความต้องการของเราได้ แต่สิ่งที่เราสามารถทำได้คือ จะทุกข์กับสิ่งที่เกิดขึ้น สิ่งที่ไม่เป็นไปตามที่เราต้องการ หรือจะใช้ทุกๆสิ่งที่เกิดขึ้นเพื่อสร้างโอกาสและสร้างโชคดีให้กับเรา คุณเองคือผู้เลือก  แต่ถ้าคุณเลือกที่จะใช้ทุกสิ่งที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะดีหรือร้ายเพื่อสร้างโอกาสในการทำสิ่งที่ดีกว่า....คุณคือ คนที่จะโชคดีเสมอในทุกๆวันและทุกๆเวลา ส่วนจะสร้างโชคอย่างไรนั้น ง่ายๆมีเพียง 3 ขั้นตอน หนึ่งคือ มองทุกๆสรรพสิ่งในแง่บวก(มีทัศนะคติในเชิงบวกต่อทุกสิ่ง) สองคือ บอกกับตนเองว่า...ทุกๆสิ่งที่เกิดขึ้นจะนำโชคดีมาให้เราเสมอไม่ว่าจะเป็นเรื่องดีหรือร้ายเพียงใดก็ตาม สาม คือ ขอบคุณ ขอบคุณ ขอบคุณ ทุกๆสิ่งที่เกิดขึ้น แล้วบอกกับตนเองว่า...ทุกๆสิ่งที่เกิดขึ้นกำลังผลักดันเราไปข้างหน้า ยิ่งหนักหนาเท่าไหร่ก็ยิ่งผลักดันเราไปได้ไกลมากเท่านั้น







ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จงเป็นผู้ให้แล้วท่านจะได้รับ...

สุดมือสอย...ก็ปล่อยมันไป

เราคือนักผจญภัย