ทุกสิ่งที่เรามี...คือสิ่งที่ดีที่สุด


ทุกสิ่งที่เรามี...คือสิ่งที่ดีที่สุด


ขอบคุณทุกสิ่งที่มีแล้วใช้ทุกๆสิ่งที่เรามีให้ดีที่สุด


      เราไม่ควรเปรียบเทียบตนเองกับกับผู้อื่น หรือดูถูกดูหมิ่นผู้ที่ด้อยกว่า...ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของรูปร่างหน้าตา ผิวพรรณ ฐานะหรือชาติตระกูล เพราะทุกคนบนโลกบนนี้ ทุกๆคนล้วนแตกต่าง มีรูปแบบ คุณค่า สไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีคุณค่า มีความงดงามในแบบของตนเอง และสิ่งที่เราควรทำมากที่สุดคือ การพัฒนาตนเองอยู่เสมอตลอดเวลา หรือพัฒนาทุกๆสิ่งที่เรามีให้ดีขึ้นเรื่อยๆและใช้ทุกๆสิ่งที่เรามีให้ดีที่สุด การเอาชนะและการแข่งขันที่ดีที่สุดไม่ใช่การแข่งขันหรือเอาชนะใคร แต่เป็นการแข่งขันและต่อสู้กับใจตนเอง เอาชนะใจตนเอง พัฒนาศักยภาพของตนเอง ไม่ใช่การเปรียบเทียบ แข่งขัน เอาชนะ ดูถูกหรือตัดสินผู้อื่น ว่าคุณมีคุณค่ามากน้อยเพียงใด  แต่เป็นการพัฒนาตนเองจากทุกๆสิ่งที่เกิดขึ้น... ความทุกข์ อุปสรรค ปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้น เรื่องราว เหตุการณ์ต่างๆในชีวิตของเรา  เปรียบดั่งดินปืนที่อยู่ในซองกระสุน เราจะใช้สิ่งเหล่านี้เพื่อผลักดันเราไปในทิศทางใด เราเองคือผู้กำหนด ชีวิตของเราจะก้าวดินไปในทิศทางใด เราเองคือผู้กำหนด ขึ้นอยู่ที่ใจของเราเอง เราไม่สามารถควบคุมสิ่งต่างๆที่อยู่รอบๆตัวของเราได้ แต่เราสามารถควบคุมวิธีคิดที่เรามีต่อทุกสิ่งได้...แล้วคุณละคุณจะเลือกมองอย่างไร?








ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จงเป็นผู้ให้แล้วท่านจะได้รับ...

สุดมือสอย...ก็ปล่อยมันไป

เราคือนักผจญภัย