ทุกๆสิ่งที่เกิดขึ้น มีไว้เพื่อพัฒนาตัวเรา

ทุกๆสิ่งที่เกิดขึ้น มีไว้เพื่อพัฒนาตัวเรา
แม้แต่สิ่งที่เรามองว่า...แย่สักแค่ไหน! ถ้าเราสามารถนำมาใช้ประโยชน์เป็น ก็จะนำมาซึ่งการพัฒนาอย่างก้าวกระโดดของเราเลยทีเดียว


      ไม่มีสิ่งใดไร้ประโยชน์ นอกเสียจากว่า...ท่านผู้อ่านจะมองไม่เห็นคุณค่าของสิ่งเหล่านั้น เท่านั้นเอง การมองอย่างเห็นคุณค่า เป็นการมองอย่างลึก ลึกซึ้งลงไปในรายละเอียดของสิ่งต่างๆ ซึ่งจะส่งผลให้เราเข้าใจสิ่งนั้นๆได้อย่างเข้าใจอย่างกระจ่าง ชัดเจนและแม่นยำ ประโยชน์ที่ได้คือ เราจะเห็นประโยชน์หรือโอกาสดีๆต่างๆมากมาย ในสิ่งที่คนทั่วไปมองข้ามไป ไม่ว่าสิ่งต่างๆรอบๆตัวของเราจะเป็นอย่างไร ขอเพียงเรามองทุกๆสิ่งที่อยู่รอบๆตัวเราและทุกๆสิ่งที่กำลังเกิดขึ้น ให้ลึก ลึกลงไปในรายละเอียด เราก็จะเห็นแต่สิ่งดีๆต่างๆมากมายและได้ประโยชน์จากทุกๆสิ่งที่เกิดขึ้น ไม่ว่า...จะร้ายหรือดีสักเพียงใดก็ตาม


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จงเป็นผู้ให้แล้วท่านจะได้รับ...

สุดมือสอย...ก็ปล่อยมันไป

เราคือนักผจญภัย