คิดลบ

คิดลบ

ลบออกไป...สิ่งใดที่ไม่จำเป็น

       ในบทความนี้ผู้เขียนไม่ได้ชวนให้ท่านผู้อ่านทุกๆท่าน พากันมาคิดสิ่งไม่ดีหรือคิดแต่เรื่องไม่ดีกันนะครับ แต่ว่าในบทความนี้ ผู้เขียนจะชวนท่านผู้อ่านที่รักของ ผู้เขียนทุกๆท่านมา(คิดลบ)ลบความคิด ความคิดต่างๆที่ไม่มีความจำเป็น ไม่ให้ประโยชน์ ไม่มีประโยชน์ทั้งหลายทิ้งไปให้หมดครับ เหลือไว้เพียงความคิดดีๆที่จำเป็นต้องใช้ และให้ประโยชน์กับเราจริงๆเท่านั้นครับ ในแต่ละวัน มีความคิดเยอะแยะมากมายที่เกิดขึ้นอยู่ในหัวของเรา และส่วนใหญ่ก็มักจะเป็นความคิดที่ไม่มีประโยชน์ ไม่มีสาระอะไร นอกจากจะไม่เป็นประโยชน์แล้ว ยังให้โทษกับเราอีกด้วย(เจ้าความคิดลบทั้งหลาย)ส่วนความคิดดีๆมีประโยชน์กับชีวิตของเราจริงๆกลับมีพื้นที่ในหัวใจของเราน้อยมากครับ ในบทความนี้ ผู้เขียนจะแบ่งปันความรู้ดีๆให้กับท่านผู้อ่านทุกๆท่าน เพื่อไปใช้จัดการกับความคิดเหล่านั้นได้อย่างยอดเยี่ยม ไปเริ่มกันเลยนะครับขยะปฏิกูลที่เน่าเสียคนส่วนใหญ่ต่างพากันทิ้งไป แต่บางคนกลับเปลี่ยนให้มีประโยชน์และมูลค่าขึ้นมาได้ผู้เขียนจึงอยากชวนท่านผู้อ่านทุกๆท่านมาทำสิ่งที่ท้าทาย ด้วยการหาประโยชน์จากความคิดไม่ดีหรือความคิดด้านลบเหล่านั้นให้ได้ เพราะแทนที่เราจะลบมันทิ้งไป เรานำมาใช้ประโยชน์กันดีกว่าครับ(เพราะว่าถึงแม้..เรายิ่งพยายามอยากลบมากเท่าไร กลับยิ่งฝังลึกลงในจิตใจเข้าไปทุกที)ผู้เขียนเชื่อว่าท่านผู้อ่านหลายๆท่านอาจจะเกิดการตั้งคำถามขึ้นมาในใจว่า...แล้วเราจะทำอย่างไรดีละ?วิธีการที่แสนจะวิเศษและเรียบง่ายที่ผู้เขียนจะมอบให้กับท่านผู้อ่านทุกท่านนำไปใช้คือ การมีมุมมองที่ยอดเยี่ยม มุมมองที่ผู้เขียนจะแนะนำให้ท่านผู้อ่านทุกๆท่านคือ ทุกๆความคิด ทุกๆเรื่องราว ทุกๆคน ทุกๆเหตุการณ์ ไม่ว่าจะดีหรือไม่ดีล้วนแล้วแต่นำสิ่งดีๆมาสู่เราเสมอ สิ่งดีๆผู้คนดีๆเรื่องราวต่างๆที่ดีๆคือสิ่งวิเศษของชีวิตเรา และสิ่งต่างๆที่ไม่ดี ผู้คนเหตุการณ์ต่างๆที่ไม่ดี ก็คือวัตถุดิบชั้นยอดและเป็นโอกาสที่ดีของชีวิตเราที่จะเรียนรู้ พัฒนาขัดเกลาศักยภาพของตนเองจากสิ่งเหล่านี้ได้อย่างเต็มที่และไม่มีใครที่จะได้กำไรหรือประโยชน์เต็มๆนอกจากท่าน


 สียดายเอามาใช้ให้เกิดประโยชน์น่าจะดีกว่าขอบพระคุณท่านผู้อ่านทุกๆท่านครับ สำหรับการติดตามอ่านบทความของผู้เขียน ผู้เขียนรู้สึกดีใจและยินดีเป็นอย่างยิ่งครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จงเป็นผู้ให้แล้วท่านจะได้รับ...

สุดมือสอย...ก็ปล่อยมันไป

เราคือนักผจญภัย