มองไปข้างหน้า

มองไปข้างหน้า
ทิ้งอดีตไว้ข้างหลัง...แล้วจงก้าวเดินต่อไป


      อดีตคือสิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว ผ่านไปแล้ว ไม่สามารถย้อนภาพหรือวัน เวลา เหล่านั้นกลับมาได้ เราทำได้ดีที่สุดก็แค่จดจำแต่สิ่งดีๆ ไว้เป็นความทรงจำ ส่วนสิ่งที่เราทำผิด ทำพลาดไป ยกให้สิ่งนั้นเป็นครูของเรา ผู้ที่จะคอยปกป้องเรา ไม่ให้ทำสิ่งเหล่านั้นผิดพลาดอีกในอนาคต พระพุทธองค์สอนว่า...สิ่งต่างๆบนโลกใบนี้ล้วนอนิจจัง ทุกข์ขัง อนัตตา หรือจะแปลให้เข้าใจง่ายๆ สไตล์ ท่าน ว.วชิรเมธี ก็คือ ทุกๆสิ่งบนโลกใบนี้ ธรรมดาของทุกสรรพสิ่งบนโลกใบนี้ ล้วนไม่แน่ ไม่ได้ดั่งใจ ไม่มีอะไรสมบูรณ์  ถ้าท่านผู้อ่านเข้าใจธรรมชาติของทุกๆสิ่ง รอบๆตัวของเราหรือทุกๆสิ่งที่อยู่บนโลกใบนี้  เพียงแค่เราเข้าใจ ก็ไม่มีสิ่งใดที่จะทำให้เราทุกข์ใจได้ ที่คนเราส่วนใหญ่มีความทุกข์ตรม ขมไหม้ อัดแน่นและเต็มเปี่ยมอยู่ในหัวใจ ก็เพราะว่า คนส่วนใหญ่ไม่รู้และไม่เข้าในกฎต่างๆที่เป็นธรรมะ ธรรมดา ธรรมชาติของทุกๆสิ่งที่อยู่บนโลก หลักแห่งความสุขที่ยอดเยี่ยมที่ผู้เขียนได้เรียนรู้และใช้ในการดำเนินชีวิตในทุกๆคือ การเข้าใจในธรรมชาติและความเป็นไปของสรรพสิ่ง บวกกับความคิดบวก คือบอกกับตนเองว่า...ไม่ว่าสิ่งใดจะเกิดขึ้นจะดีหรือร้าย สิ่งเหล่านั้นจะนำความโชคดีมาสู่เราเสมอ...ขอบคุณและสวัสดีครับ


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จงเป็นผู้ให้แล้วท่านจะได้รับ...

สุดมือสอย...ก็ปล่อยมันไป

เราคือนักผจญภัย