เรียนรู้จากความที่ผิดพลาด

เรียนรู้จากความผิดพลาด
เพื่อทำปัจจุบันให้ดีขึ้น


      จะว่าไปแล้ว ไม่ว่า...ใครๆก็ตามที่อยู่รอบๆตัวเรา รวมถึงบุคคลต่างๆที่เขาประสบความสำเร็จระดับสูงๆ ในด้านหรือสาขาต่างๆ ทุกๆคนต่างผิดพลาด ต่างเคยทำผิดพลาด กันมาแล้วแทบทั้งสิ้น ทุกๆคน ไม่ว่าใครก็ตามต่างเคยทำผิดพลาดกันมาแล้วทั้งสิ้น เพราะมันเป็นเรื่องธรรมดา ทุกๆความผิดพลาดต่างๆที่เกิดขึ้น แน่นอนว่า...ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น! ไม่มีใครอยากที่ประสบพบเจอ แต่ไม่มีใครสามารถหลีกเลี่ยงไปได้เพราะ...สิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องธรรมดาที่ต้องเกิดขึ้นกับทุกๆคนอยู่แล้ว  หน้าที่ของเรา ไม่ใช่การพยายามที่จะหลีกหนีหรือปฏิเสธ แต่หน้าที่ของเราคือการยอมรับ เข้าใจและเรียนรู้ เพื่อก้าวเดินไปข้างหน้า เพื่อพัฒนาตนเองต่อไป จากความผิดพลาดเหล่านั้น(เราจะพัฒนาศักยภาพของตนเองได้ก็ตอนนี้แหละ ยิ่งสิ่งนี้ยิ่งใหญ่มาก เมื่อเราสามารถผ่านมันไปได้ ศักยภาพของเราก็จะได้รับการพัฒนาอย่างก้าวกระโดดเลยทีเดียวครับ) เพื่อให้เกิดขึ้นน้อยที่สุด หรือเพื่อไม่ให้เกิดขึ้นอีก เราจะใช้ความผิดพลาดที่หลายๆคนมองว่า...เป็นตราบาป จุดด่าง ตำหนิ ความไม่สมบูรณ์แบบ เป็นเรื่องน่าอับอาย เสียหายหรือเป็นสิ่งที่ไม่ดีต่อชีวิตของ เรา เราจะให้สิ่งเหล่านี้เป็นครู ครูผู้สอนให้เราก้าวหน้าต่อไป ก้าวไปด้วยความไม่ประมาทหรือเป็นวัคซีนของชีวิตของเรา หรือจะมองว่า...สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ไม่ดีต่อชีวิตของเรา ท่านผู้อ่านเองคือ ผู้เลือก ท่านผู้อ่านจะเลือกอย่างไร ท่านก็จะได้คุณภาพชีวิตแบบนั้น เพราะคุณเองคือผู้เลือก

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จงเป็นผู้ให้แล้วท่านจะได้รับ...

สุดมือสอย...ก็ปล่อยมันไป

เราคือนักผจญภัย