ถ้าเราลงมือทำ ทุ่มเท เพียรพยายามมากพอ

ถ้าเราลงมือทำ ทุ่มเท เพียรพยายามมากพอ
ถ้าเราลงมือทำ ทุ่มเท เพียรพยายามมากพอ สิ่งนั้นย่อมสำเร็จได้ในที่สุด

      ...แต่ถ้าเราลงมือ ทุ่มเท เพียรพยายามมากมายสักแค่ไหน เพียงใดแล้วก็ตามก็ยังไม่มีวี่แววว่า...สิ่งนั้นจะสำเร็จหรือเป็นไปดั่งใจที่เราต้องการเลยสักที ผู้เขียนขออนุญาตแนะนำให้ท่านผู้อ่านทุกๆท่าน หยุดพักสักครู่ครับ แล้วค่อยๆลองทบทวนตนเองดูใหม่อีกทีว่า ท่านผู้อ่านมาถูกทางหรือใช่สิ่งที่เราต้องการจริงหรือไม่ ถ้าคำตอบหรือความรู้สึกของท่านผู้อ่านบอกว่าใช่ ท่านผู้อ่านก็ควรจะเดินหน้า ก้าวเดินต่อไป แต่ถ้าในความรู้สึกของท่านผู้อ่านบอกว่าไม่ใช่ ผู้เขียนขออนุญาตแนะนำให้ท่านผู้อ่านลองก้าวต่อไปอีกสักนิดหนึ่ง แล้วค่อยตัดสินใจว่าท่านผู้อ่านควรจะหยุดหรือไม่หรือไปต่อ  ผู้เขียนขออนุญาตแชร์วิธีคิด การตัดสินใจหรือการใช้ชีวิตของผู้เขียนให้ท่านผู้อ่านทุกๆท่านนะครับ ผู้เขียนหวังว่าจะเป็นประโยชน์กับท่านผู้อ่านทุกๆท่านไม่มากก็น้อยนะครับ คืออย่างนี้ครับ วิธีการคิด การตัดสินใจหรือการใช้ชีวิตของผู้เขียน ผู้เขียนจะใช้การลงมือทำและความรู้สึกของผู้เขียนเป็นตัวชี้วัดว่า...ใช่สิ่งที่ผู้เขียนต้องการหรือมาถูกทางหรือไม่ เพราะความรู้สึกที่เกิดขึ้นหลังจากที่เราได้ลงมือทำสิ่งนั้นจริงๆจะเป็นคำตอบที่ดีที่สุดครับ ไม่ว่าสิ่งใดก็ตามที่เป็นสิ่งที่ดี เราทำแล้วรู้สึกดี สนุกและมีความสุข ก็แสดงว่า...เรามาถูกทางแล้วครับ  ผู้เขียนขอขอบคุณท่านผู้อ่านทุกๆท่าน ที่ติดตามอ่านบทความของผุ้เขียนนะครับ ขอบพระคุณมากครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จงเป็นผู้ให้แล้วท่านจะได้รับ...

สุดมือสอย...ก็ปล่อยมันไป

เราคือนักผจญภัย