ทุกสิ่งที่คุณมี...คือสิ่งที่ดีที่สุด

ทุกสิ่งที่คุณมี...คือสิ่งที่ดีที่สุด
ไม่ว่าสิ่งใดที่คุณมี สิ่งนั้นคือสิ่งที่ดีที่สุด
    แทนที่เราจะดูถูกหรือวิจารณ์สิ่งต่างๆที่เรามี เราควรขอบคุณ  ขอบคุณทุกๆสิ่งที่เรามีจะดีกว่าและเป็นสิ่งที่เราควรทำมากที่สุด และเราควรใช้ทุกๆสิ่งที่เรามีให้ดีที่สุดและคุ้มค่าที่สุดเท่าที่เราจะสามารถทำได้ หรือพัฒนาต่อยอดต่อไปได้ ไม่ว่าสิ่งใดที่ท่านผู้อ่านทุกๆท่านมี สิ่งเหล่านั้นคือสิ่งที่ดีที่สุด มีผู้คนมากมายที่ชอบนำตนเองไปเปรียบเทียบกับบุคคลต่างๆที่มีสิ่งต่างๆที่ดีกว่าตนเองอยู่เสมอ และทำให้เกิดความรู้สึกที่เป็นด้านลบกับตนเองต่างๆมากมาย นำมาซึ่งความรู้สึกและจิตใจที่ไม่ค่อยมีพลัง  และทัศนะคติในเชิงลบที่มีต่อเรื่องราวต่างๆมากมายค่อยๆตามมา  ถ้าสิ่งเหล่านี้ ความท้าทายเหล่านี้กำลังเกิดขึ้นกับท่านผู้อ่าน ผู้เขียนมีวิธีแก้ง่ายๆมาฝากท่านผู้อ่านทุกๆท่าน ผู้เขียนมั่นใจว่า....วิธีการแก้ไขปัญหานี้ที่ผู้เขียนกำลังจะแนะนำนี้ ช่วยท่านผู้อ่านทุกๆท่านได้  วิธีการนั้นคือ ให้ท่านผู้อ่านทุกๆท่านพยายามเปิดตาเปิดใจของท่านผู้อ่านทุกๆท่านให้กว้าง และมองผู้คนต่างๆที่อยู่รอบๆกายของท่าน ท่านผู้อ่านก็จะเห็นว่า...ยังมีผู้คนอีกจำนวนมากมายที่ขลาดแคลน  ด้อยโอกาส  ลำบาก  กว่าเราก็มีตั้งมากมาย เราโชคดีแค่ไหนที่เรายังมีมากมายกว่าพวกเขาเหล่านั้น  ที่ผู้เขียนตั้งใจเขียนบทความนี้ขึ้นมาเพื่อ จุดประกายให้ท่านผู้อ่านทุกๆท่านฉุกคิดและตื่น ตื่นจากความหลงในความคิดที่มองข้ามหรือไม่เห็นคุณค่าในตนเองเสียที  สุดท้ายนี้  ผู้เขียนขอจบบทความนี้ด้วยประโยคนี้ครับขอบคุณในทุกสิ่งที่เรามี ใช้ทุกสิ่งที่เรามีให้ดีและคุ้มค่าที่สุด พัฒนาต่อไปอย่างไร้ขีดจำกัด ไม่มีสิ่งใดหยุดคุณได้นอกจากตัวคุณเอง




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จงเป็นผู้ให้แล้วท่านจะได้รับ...

สุดมือสอย...ก็ปล่อยมันไป

เราคือนักผจญภัย