การมอง มองโลก มองโลกในมุมมองที่สวยงาม

การมอง มองโลก มองโลกในมุมมองที่สวยงาม

มองอย่างไร...เราก็จะได้อย่างนั้น
ทำอย่างไรเราจึงได้อย่างนั้น


...เพราะการมองในสิ่งใด มุมมองใด เปรียบดั่งการสูดดมกลิ่น ถ้ามองในมุมมองที่ดีเปรียบดั่งการสูดดมกลิ่นหอมหวนจากหมู่มวลดอกไม้ แต่ถ้าเรามองในมุมมองที่ไม่ดีเปรียบดั่งการสูดดมสิ่งของที่เน่าเหม็นเพราะกลิ่นที่เราสูดดมนั้น คงไม่น่าอภิรมย์เป็นแน่ สวัสดีครับคุณผู้อ่านที่เคารพของผู้เขียนทุกๆท่าน ผู้เขียนตั้งใจเขียนบทความนี้ขึ้นมา เพื่อให้ท่านผู้อ่านทุกๆท่านเห็นความสำคัญและให้ความสำคัญกับการมีมุมมองต่อทุกๆสิ่ง เพราะมุมมองหรือทัศนะ ทัศนะคตินั้นเปรียบดั่งเข็มทิศที่สำคัญและจะเป็นตัวนำทางชีวิตของเรา ให้ไปในทิศทางใด ทิศทางหนึ่ง ตามสิ่งที่เราคิด ตามสิ่งที่เรามอง ฉะนั้นท่านผู้อ่านทุกๆท่านควรให้ความสำคัญกับสิ่งนี้เป็นอย่างมาก โดยการฝึกคิดฝึกมองแต่ในสิ่งที่ดี เห็นแต่สิ่งดีๆและประโยชน์ดีๆจากทุกๆสิ่ง ไม่ว่าสิ่งเหล่านั้นจะเป็นอย่างไร เช่น เรื่องราว เหตุการณ์ ผู้คน สภาพแวดล้อมต่างๆที่อยู่รอบๆตัวเรา เพราะถ้าเรามีมุมมอง ทัศนะคติที่ดี เราก็จะมองเห็นแต่สิ่งดีๆในทุกๆเรื่อง ในทุกๆสิ่ง...ที่เกิดขึ้นเสมอ




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จงเป็นผู้ให้แล้วท่านจะได้รับ...

สุดมือสอย...ก็ปล่อยมันไป

เราคือนักผจญภัย