ถ้าเราทำสิ่งใดแล้ว...ไม่มีความสุข

ถ้าเราทำสิ่งใดแล้ว...ไม่มีความสุข

ไม่มีเหตุผลใด...ที่เราจะต้องทำสิ่งเหล่านั้น!”



    สวัสดีครับท่านผู้อ่านที่เคารพของผู้เขียนทุกๆท่าน บทความนี้ผู้เขียนได้แรงบัลดาลในการเขียนมาจากการโชคดีได้มีโอกาส ไปเจอคำกล่าวๆหนึ่งของ  ริชาร์ด แบรนสัน  ในเว็ปไซต์ที่มีชื่อว่า www.leaderwings.co (ผู้เขียนขอขอบพระคุณมา ณ โอกาสนี้ด้วยนะครับ)  ริชาร์ด แบรนสัน  เป็นนักธุรกิจชาว อังกฤษ เป็นเจ้าของธุรกิจกว่า 360 บริษัท ที่ใช้ชื่อการค้าว่า "Virgin" คำกล่าวที่ผู้เขียนเอ่ยถึงนั้นคือ “จงสนุกกับสิ่งที่ทำ ไม่มีเหตุผลที่คุณจะทำธุรกิจถ้ามันไม่สนุก”  ผู้เขียนได้อ่านแล้วรู้สึกว่า คำกล่าวนี้โดนใจและให้ความรู้สึกที่ดีจริงๆครับ ผู้เขียนจึงได้ลองนำวิธีคิดนี้ มาปรับใช้ในชีวิตของผู้เขียนในทุกๆเรื่อง เพราะผู้เขียนอยากรู้ว่า...เมื่อเรานำมาลองใช้แล้วจะเกิดอะไรขึ้นและผลลัพธ์ที่ผู้เขียนได้จากวิธีคิดนี้นั้น! ช่างเป็นอะไรที่น่าประทับใจและยอดเยี่ยมจริงๆครับ เพราะเมื่อเราโฟกัสแต่เฉพาะสิ่งที่เราชอบ สิ่งที่เรารัก สิ่งที่เราสนุก หรือเฉพาะสิ่งที่เราทำแล้วมีความสุข ทำให้เราชัดเจนกับตนเองมากขึ้นในทุกๆสิ่ง ไม่ว่าจะเป็นงานที่เรารัก ธุรกิจที่เราชอบและสนุกที่ได้ทำ Lifestyle การใช้ชีวิตที่เป็นเราจริงๆ โดยไม่ต้องไปวิ่งตามใคร  รู้จักตนเองมากขึ้น และรู้ว่า...เราเกิดมาเพื่อทำสิ่งใด และทำให้เราได้ทำในสิ่งที่ตนเองรักจริงๆได้ใช้ศักยภาพที่แท้จริงของเรา และได้รู้ว่าเรามีศักยภาพมากแค่ไหน ! งานก็ดูเหมือนจะไม่ใช่งาน เพราะสิ่งที่เราทำนั้นเป็นดั่งชีวิต เปรียบดั่งลมหายใจ เราจะรู้สึกว่า...ทุกๆคืนวันที่ผ่านไปช่างผ่านไปอย่างรวดเร็ว และเต็มไปด้วยความสุขและรู้สึกว่า...เราได้ใช้วัน เวลาได้อย่างคุ้มค่าจริงๆ เราจะรู้สึกดีกับชีวิตมากๆ ในทุกๆเช้า ในทุกๆวันและในทุกๆเวลา สำหรับผู้เขียนไม่มีสิ่งใดจะดีเท่าการได้รู้จักตนเองอย่างลึกซึ้ง และได้ทำในสิ่งที่ตนเองรัก ในทัศนะของผู้เขียนผู้เขียนมองว่าทุกอุปสรรค ปัญหาที่เกิดขึ้นในระหว่างทางนั้น สิ่งเหล่านั้นกลับไม่ทำให้ผู้เขียนทุกข์ใจเลยเพราะว่า...ผู้เขียนรู้สึกอยู่เสมอว่าสิ่งเหล่าถูกสร้างมาเพื่อ พัฒนา ขัดเกลา ศักยภาพของเรา ผู้เขียนจึงไม่พยายามหนีหรือปฏิเสธ สิ่งเหล่านั้น มีแต่เปิดใจกว้างรับเข้ามาเสมอ และยิ้มอย่างมีความสุขในการเผชิญหน้าทุกๆครั้ง เพราะสิ่งเหล่านี้ นำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นเสมอ ความรู้สึกที่เกิดขึ้น! กับผู้เขียนนั้น เปรียบเสมือนคนที่กำลังมีความรัก ได้พบรัก ไม่มีสิ่งใดหรือขวากหนามใด ที่จะสามารถหยุดความรักที่ผู้เขียนมีให้เธอได้ และไม่มีสิ่งใดหยุดผู้เขียนได้อย่างแน่นอน ความรู้สึกที่เกิดขึ้นกับผู้เขียนในทุกๆวันทุกๆเวลาคือ ความสนุก ความสนุกที่คล้ายๆกับตอนที่ผู้เขียนเป็นเด็ก ผู้เขียนรู้สึกแบบนั้นจริงๆและความรู้สึกนั้นได้กลับมาหาผู้เขียนอีกครั้ง! หลังจากที่หายไปนานกว่า10 ปี(หายไปนาน นานแสนนานจริงๆครับ)เพราะตอนเด็กๆไม่ว่าผู้เขียนจะทำอะไร หรือได้เล่นอะไรที่ตนเองชอบ ถนัด รัก ก็ดูเหมือนว่า...เรื่องที่ดูธรรมดาๆเหล่านั้นกลับให้ความสุข ความสนุกกับผู้เขียนอย่างมากมายมหาศาล...ถ้าท่านผู้อ่านที่เคารพของผู้เขียนทุกๆท่าน อยากมีความสุข ความสนุกสนานในทุกๆวันคืน อย่างผู้เขียน ก็ง่ายๆครับเพียงท่านนำวิธีคิดนี้ไปลองใช้และท่านจะได้สัมผัสอย่างแน่นอนครับ...อย่าให้คืนวันที่ไหลผ่านคุณไป...ไร้ซึ่งช่วงเวลาแห่งความสนุกและความสุข



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จงเป็นผู้ให้แล้วท่านจะได้รับ...

สุดมือสอย...ก็ปล่อยมันไป

เราคือนักผจญภัย