คิดต่าง

คิดต่าง
เราไม่ต้องเหมือนใคร...เพราะว่าไม่มีใครเหมือนกัน
    

      เราไม่จำเป็นต้องทำตามใครหรืออย่าให้ใครมากำหนดว่า...เราทำสิ่งใดได้หรือทำสิ่งใดไม่ได้ เราต้องไปในเส้นทางของเรา เส้นทางที่ใจเราต้องการ ทำในสิ่งที่เรารัก เราชอบ เราหลงใหลและสิ่งที่เราถนัดสิ่งใดก็ตามที่เราทำแล้วเรามีความสุขจงทำ และสิ่งที่เราทำต้องให้ประโยชน์แก่ผู้อื่นๆไม่ควรทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมที่สุดแล้ว อย่าสนใจคำพูดของคนที่ไม่ดีที่ไม่เคยรักและหวังดีกับเรา มาคอยบั่นทอนกำลังใจของเราเลย จงใช้คำวิจารณ์ คำตำหนิติเตียนหรือข้อคิดเห็นต่างๆจากบุคคลรอบๆตัวเรามาใช้เพื่อการพัฒนาปรับปรุงตนเองต่อไป จะดีกว่าให้สิ่งเหล่านั้นมาบั่นทอนตัวเรา ในทัศนะของผู้เขียน ผู้เขียนเชื่ออยู่เสมอว่าความทุกข์ อุปสรรค ปัญหาต่างๆคือสิ่งที่ยอดเยี่ยม เปรียบดั่งท้องฟ้าที่มืดมิดยามค่ำคืนจึงทำให้ดวงด่าส่องสว่างระยิบระยับสวยงาม ความทุกข์ อุปสรรค ปัญหาจะขัดเกลาให้เราเป็นคนที่ยอดเยี่ยม ยิ่งสิ่งที่เราทำมีอุปสรรคปัญหามากเท่าใด การพัฒนาของเราก็ยิ่งก้าวกระโดดมากขึ้นเท่านั้น ผู้เขียนมีความเชื่ออยู่เสมอว่า..."ไม่ว่าสิ่งใดจะเกิดขึ้น สิ่งนั้นจะพาผู้เขียนไปสู่จุดที่ดีงามเสมอ"(คำสอนของ ครุอ้อย ฐิตินาถ ณ พัทลุง)ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ท่านผู้อ่านทุกๆท่านอาจจะเชื่อเช่นเดียวกันกับผู้เขียน...ขอบคุณและสวัสดีครับ


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จงเป็นผู้ให้แล้วท่านจะได้รับ...

สุดมือสอย...ก็ปล่อยมันไป

เราคือนักผจญภัย