โชคดีเป็นของเราเสมอ

โชคดีเป็นของเราเสมอ
ไม่ว่าสิ่งต่างๆจะเป็นอย่างไร สิ่งใดจะเกิดขึ้น ทุกสิ่งจะนำความโชคดีมาสู่...เราเสมอ

      ผู้เขียนชอบคิดแบบนี้อยู่เสมอครับ เพราะนอกจากจะช่วยให้ผู้เขียนมีกำลังใจขึ้นมาแล้ว ยังช่วยให้ผู้เขียนสบายใจขึ้นอีกด้วยครับมองบวกจึงได้เพิ่ม มองลบจึงหดหายผู้เขียนจะใช้วิธีคิดนี้อยู่เสมอ ในทุกๆเรื่อง ทุกๆวันและทุกๆเวลา ส่วนผลลัพธ์ที่ได้จากวิธีคิดนี้คือ ผู้เขียนเห็นแต่สิ่งดีๆในสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นรอบๆตัว เห็นแต่ประโยชน์ดีๆต่างๆมากมาย เห็นแต่โอกาส จังหวะและผู้คนที่ยอดเยี่ยมอยู่เสมอ แม้แต่เรื่องที่ไม่น่าอภิรมย์ เช่น ผู้คน เหตุการณ์ เรื่องราว สภาพแวดล้อมที่ไม่ดี ก็ยังให้แต่สิ่งดีๆกับผู้เขียนอยู่เสมอครับมองบวกจึงได้เพิ่ม มองลบจึงหดหายในทัศนะของผู้เขียน ผู้เขียนมองว่า...ไม่ว่าสิ่งใดจะเกิดขึ้นไม่สำคัญ ดี-ร้าย สมหวัง-ผิดหวัง เจอคนดี-เจอคนไม่ดี สมหวังในความรัก-ไม่สมหวังในความรัก ได้งานที่ถูกใจ-ได้งานที่จำใจต้องทำ มีคนรักมีคนคอยห่วงใย-ไม่มีคนรักไม่มีคนคอยห่วงใจ ดีใจ-เสียใจ สุข-ทุก รวย-จน เราสูงจังเลย-เราเตี้ยจังเลย เราขาวจังเลย-เราดำจังเลย สวย-ไม่สวย หล่อ-ไม่หล่อ เรียนจบสูง-เรียนจบไม่สูง ฯลฯและอื่นๆอีกมากมาย ไม่ว่า...อะไร สิ่งใด ใคร ที่ไหน เมื่อไร จะเกิดขึ้นหรือท่านผู้อ่านจะเป็นอย่างไร ไม่สำคัญ เพราะที่สำคัญที่สุดคือความคิดจิตใจของคุณต่างหาก เพียงท่านผู้อ่านใช้สิ่งนี้เป็นความคิดและจิตใจของคุณ ท่านผู้อ่านจะเป็นผู้กำหนดทุกสิ่ง...ไม่ว่าสิ่งใดจะร้ายหรือดีท่านผู้อ่านทุกๆท่านเองคือผู้กำหนด ถ้าท่านผู้อ่านอยากมีชีวิตที่แสนยอดเยี่ยมท่านผู้อ่านคงรู้แล้วใช่ไหมครับว่า...ท่านผู้อ่านควร คิดอย่างไร... ?


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จงเป็นผู้ให้แล้วท่านจะได้รับ...

สุดมือสอย...ก็ปล่อยมันไป

เราคือนักผจญภัย