ความพอดี...

ความพอดี...
ความพอดี...คือ ความลงตัว
ความลงตัว คือ ความราบรื่น


    ไม่มากเกินไปหรือไม่น้อยเกินไป,ไม่เร็วเกินไปหรือไม่ช้าเกินไป,ไม่ดีเกินไปหรือไม่แย่เกินไป,ไม่กินมากไปหรือไม่กินน้อยไป,ไม่ทำงานมากไปหรือไม่ทำงานน้อยเกินไป,ไม่คิดถึงมากไปหรือไม่คิดถึงน้อยเกินไป ไม่รักมากเกินไปหรือไม่รักน้อยเกินไป ถ้าเราสามารถบริหารใจของเราให้อยู่ตรงกลางอยู่ในความพอดีได้ ผู้เขียนเชื่อว่า...จะไม่เรื่องใดสามารถทำให้ท่านผู้อ่านทุกข์ใจได้เลยครับ เพราะคนเราส่วนใหญ่นั้นล้วนแล้วแต่มีความทุกข์ ความเศร้า เสียใจ ความท้อแท้ สิ้นหวัง ไร้พลังกำลังใจ เพราะในยุคปัจจุบัน คนทุกคนต่างต้องต่อสู้กับทั้งโลกภายนอกทั้งหลายที่ล้วนเต็มไปด้วยเรื่องให้ทุกข์ใจ เรื่องราว ผู้คน เหตุการณ์ ทุกๆคนต่างต่อสู้เพื่อให้มีชีวิตรอด ไม่เพียงเท่านั้น เรายังต้องต่อสู้กับจิตใจของตนเองด้วย เพราะจิตใจของเราทุกๆคนล้วนเต็มไปด้วยความอยาก ซึ่งความอยากนี้นำมาซึ่งความทุกข์อย่างมากมาย แล้วเราจะทำอย่างไรดีละเราจึงจะสามารถจัดการความทุกข์ต่างๆนั้นได้?ง่าย...มากๆครับ ที่ผู้เขียนตอบชัดเจนอย่างนั้นก็เพราะว่า...ผู้เขียนมีหลักมีวิธีการที่ใช้จัดการกับความทุกข์เหล่านี้ที่ผู้เขียนใช้เป็นประจำทุกๆวันอยู่แล้วครับ หลักนั้นคือ การวางใจเป็นกลาง อยู่ตรงกลาง ไม่ยินดีไม่ยินร้าย พอใจ พอดี ไม่เลือกซ้ายหรือขวา ไม่เค็มไปหรือจืดเกินไป ไม่คิดมากไปแต่ก็ไม่คิดน้อยไป ไม่รักมากไปและไม่น้อยเกินไป ให้ทุกๆอย่างทุกๆเรื่องทุกๆสิ่งทุกๆอย่างมีส่วนผสมที่กลมกล่อมลงตัว เพียงเท่านี้ผู้เขียนเชื่อว่า ท่านผู้อ่านท่านใดที่กำลังทุกข์ตรมขมไหม้ เศร้าโศลกเสียใจอยู่ ณ ตอนนี้ จะได้เห็นแสงสว่างทางออกและได้รับการปลดปล่อยให้เป็นอิสระเสียใจ ขอบคุณและสวัสดีครับ


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จงเป็นผู้ให้แล้วท่านจะได้รับ...

สุดมือสอย...ก็ปล่อยมันไป

เราคือนักผจญภัย