คุณ คือ กุญแจ ของคุณเอง...

คุณ คือ กุญแจ ของคุณเอง...
กุญแจทุกอัน ที่ถูกผลิตออกมา ต่างมากันเป็นคู่เสมอ(ลูกกุญแจและแม่กุญแจ)คุณเองก็เช่นกัน


   ไม่มีใคร...จะเข้าใจคุณได้มากกว่าตัวคุณเอง เพราะคนเราส่วนใหญ่ เมื่อต้องคิด ตัดสินใจอะไร ทำอะไร ก็มักจะถามคนอื่นๆอยู่เสมอ ว่าฉัน ผม ทำสิ่งนั้น สิ่งนี้ ได้ไหม?เธอคิดว่า...เราทำได้ไหม?และนู้น นี่ นั่น จนลงลืม มองข้ามไป ว่าบุคคลที่เราควรถาม มากที่สุด คือใคร บุคคลนั้นไม่ใช่ใครอื่นไกล คือตัวเราเองครับ เพราะที่ผู้เขียน กล่าวเช่นนี้ก็เพราะว่า ไม่มีใครจะรู้จักและเข้าใจเรา ได้มากกว่าตัวเราเอง เราไม่ควรไปตัดสินใคร หรือ ให้ใครมาตัดสินเรา ว่า สิ่งใดที่เราทำได้ หรือ สิ่งใดที่เราทำไม่ได้ อย่าให้ใครมาจำกัด ศักยภาพและความสามารถที่แท้จริงของเรา เราควรค่อยๆเรียนรู้ และค่อยๆทำความรู้จักตนเองให้มากๆ ค้นหาสิ่งที่ตนเองชอบ สิ่งที่ตนเองรักให้เจอ และในที่สุด...คุณก็จะพบเส้นทางชีวิตของคุณเอง ที่คุณเลือกเอง และเดินไปบนเส้นทางนั้นอย่างมีความสุขในทุกๆก้าวที่คุณเดินไป...ขอบคุณครับ(กุญแจของคุณ...ก็คือ ตัวของคุณเอง)




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จงเป็นผู้ให้แล้วท่านจะได้รับ...

สุดมือสอย...ก็ปล่อยมันไป

เราคือนักผจญภัย