รื่นรมย์กับทุกๆสิ่ง...

รื่นรมย์กับทุกๆสิ่ง...
รื่นรมย์ยินดีกับทุกๆสิ่งที่ผ่านเคลื่อนเข้ามา...และเคลื่อนผ่านจากไป

    มุมมอง...เป็นสิ่งสำคัญ เพราะสิ่งนี้นั้นเป็นดั่งเข็มทิศนำทางชีวิตของเรา เราอิสระในการเลือกที่จะมอง แต่มุมมองมีหลากหลายทั้งดีและร้ายเลือกมองแบบไหนชีวิตย่อมเป็นเช่นนั้น สุขทุกข์ ดีร้าย โชคดีโชคร้าย เป็นชีวิตที่แสนสุขและเป็นชีวิตที่แสนเศร้า เป็นชีวิตที่เต็มไปด้วยอุปสรรคเป็นชีวิตที่เต็มไปด้วยเรื่องสนุกและเต็มไปด้วยความท้าทาย บุคคลรอบๆตัวเราช่างเป็นครูที่ดีของเราจริงๆและบุคคลรอบๆตัวเราช่างเป็นศัตรูของเราจริงๆเราช่างมีชีวิตที่โชคร้ายจริงๆ  ชีวิตจะเป็นอย่างไรก็อยู่ที่เราจะมอง มุมมองเปรียบดั่งรถไฟที่จะพาเราไปยังภูมิภาคต่างๆภาคเหนือ ใต้ ออก ตกเราจะเดินทางไปยังทิศใดก็ได้ สำคัญอยู่ตรงที่ว่า...ขณะซื้อตั๋ว(มุมมองและทัศนะคติ)ของเราเป็นอย่างไร?ในมุมมองของผู้เขียนผู้เขียนมีมุมมองว่า...ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นมักจะนำผู้เขียนไปสู่สิ่งที่ดีเสมอ ไม่ว่าสิ่งใดที่เกิดขึ้นรอบๆกายของผู้เขียน เรื่องราว เหตุการณ์ ผู้คน การเปลี่ยนแปลงต่างๆมักจะนำผู้เขียนไปสู่สิ่งที่ดีเสมอและเรื่องราวเหล่านั้นมักจะมอบสิ่งที่มหัศจรรย์ให้ผู้เขียนเสมอ ปัจจุบันผู้เขียนจึงไม่โทษโชคชะตา วาสนาหรือต่อว่า ตัดสินสิ่งใดมีเพียงเปิดใจยอมรับและมองเห็นเพียงสิ่งดีงามของสิ่งต่างๆ ถ้าท่านผู้อ่านท่านใดอยากจะมีชีวิตจิตใจที่แสนสุข สุนทรียะอย่างผู้เขียนในทุกเมื่อเชื่อวัน ก็ไม่ใช่เรื่องยากเย็นแต่อย่างใด เพียงท่านมีหัวใจแห่งความโชคดี(มุมมองที่ดีต่อทุกๆสิ่ง)เพียงเท่านี้ ท่านก็จะพบและได้สัมผัสสิ่งที่ผู้เขียนได้สัมผัสแล้ว ท่านจงก้าวเดินต่อไป...ด้วยหัวใจที่ดีงามทุกสิ่งจะเป็นอย่างไร...ก็อยู่ที่ใจท่านคิด



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จงเป็นผู้ให้แล้วท่านจะได้รับ...

สุดมือสอย...ก็ปล่อยมันไป

เราคือนักผจญภัย