Your mind!

       Your mind!
ใจคุณเท่านั้น...ที่คุณควรทำความรู้จักอย่างลึกซึ้ง


    จะมีสิ่งใดดีเท่าการได้รู้จักและเข้าใจตนเองอย่างลึกซึ้ง รู้ว่าเรารักอะไร?ชอบอะไร?อยากเป็นอะไร?และรู้สิ่งสำคัญที่สุดคือ รู้ว่า...เราเกิดมาเพื่อทำสิ่งใด?คำถามเหล่านี้เมื่อก่อนผู้เขียนไม่เคยเข้าใจ เรียกได้ว่าไม่แม้แต่จะตั้งคำถาม?แต่เมื่อผู้เขียนโชคดีมีโอกาสได้ไปทำงานในร้านอาหารแห่งหนึ่ง(ผู้เขียนทำงานเป็นเด็กเสิร์ฟ)ได้มีโอกาสพูดคุยสนทนากับเจ้าของร้าน ซึ่งเขาก็มีทัศนคติที่ดีมากๆ และมีความรู้ต่างๆมากมาย ได้เดินทางไปทำงานที่ต่างประเทศแล้วกลับมาเปิดร้านอาหารที่บ้านเกิดได้ทำงานที่ตนเองรัก อาหารทุกจามที่เขา(เชป)ทำออกมาล้วนแล้วแต่พิถีพิถัน ใส่ใจ ในทุกรายละเอียด สวยงาม รสชาติแสนอร่อย ผู้เขียนก็ชอบคุยกับเขาอยู่เสมอ และมีประโยคหนึ่งที่เขาพูดขึ้นแล้วผู้เขียนจดจำได้อย่างขึ้นใจจนถึงทุกวันนี้คือ"นายต้องรู้จักตนเอง รู้เป้าหมาย รู้ความต้องการของตนเอง ทำสิ่งที่รัก ได้ทำในสิ่งที่รักเพราะเราไม่รู้ว่าเราจะตายตอนไหน อยู่กับตนเองมากๆรู้จักตนเอง อย่าวิ่งตามคนอื่น เรามีเส้นทางของเรา"ทุกวันนี้ผู้เขียนรู้คำตอบของตนเองแล้วและใช้ทุกวันเวลาไปกับการทำสิ่งที่ตนเองรักอย่างมีหลักชัยและความสุข ถ้าท่านผู้อ่านท่านใดที่ยังไม่ได้คำตอบของตนเองว่า...เราเกิดมาเพื่อทำอะไร ให้ตั้งคำถามกับตนเองว่า...ถ้าชีวิตนี้เลือกเป็นได้เพียงสิ่งเดียว เราอยากจะเป็นอะไร?ขอบคุณครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จงเป็นผู้ให้แล้วท่านจะได้รับ...

สุดมือสอย...ก็ปล่อยมันไป

เราคือนักผจญภัย