การเดินทาง(Trip)

การเดินทาง(Trip)

คุณจะไม่มีทางไปถึงหรือได้สัมผัส จนกว่า...คุณจะเข้าใจ(สิ่งที่คุณควรไปให้ถึงสิ่งนั้น ไม่ใช่ที่ใดบนโลกใบนี้แต่เป็นที่ใจ ใจของคุณเอง)...ให้การเดินทางช่วยคุณ ให้ไปถึงใจของคุณ


   การเดินทางหรือไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆที่คุณไม่เคยไป ที่ใหม่ๆผู้คน สถานที่ อาหารการกิน(Lifestyle)รสนิยม ภาษา สำเนียง ลักษณะนิสัยของผู้คน ความหลากหลาย สถานที่ สิ่งปลูกสร้างอาคาร บ้านเรือนที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวต่างๆที่เราไม่เคยเห็นจะช่วยเปิดหัวใจ เปิดโลกทัศน์ของเราให้กว้างขึ้น ใหญ่ขึ้นและรู้สึกว่า(เกิดการตั้งคำถาม?)เอ๊ะ!...การที่เราขังตนเอง ปิดกั้นตนเอง หมกมุ่นอยู่แต่กลับเรื่องเดิมๆ(สิ่งที่ทำให้เราทุกข์ใจ เศร้าใจ เรื่องราวในอดีตที่ผ่านมา)มันช่างเป็นการทำร้ายตนเอง ไม่ปล่อยให้ตนเองมีอิสรเสรีมันใช่หรือ?เราควรมีชีวิตที่เบา สบาย โล่ง อิสรเสรีมากกว่านี้สิ?คำถามเหล่านี้เกิดขึ้นในใจของผู้เขียนเช่นกัน ก่อนหน้านี้ผู้เขียนเป็นบุคคลหนึ่งที่ปิดกั้น ขัง ฉุดรั้งตนเองไม่ให้เป็นอิสระ(เพียงแค่ความคิดด้านลบเล็กๆกระจ่อยร่อยที่อยู่ในใจของเราเท่านั้นเอง)ไม่น่าเชื่อว่าแค่ความคิดเล็กนิดเดียวกระจ่อยร่อยจะสามารถปิดกั้นเราจากโลกที่แสนสวยงามนี้ได้ตั้งนมนาน ทุกวันนี้ ผู้เขียนชอบเดินทางไปในสถานที่แปลกๆใหม่ๆที่ที่ตนเองไม่เคยไปอยู่เสมอ เมื่อผู้เขียนต้องการ I DEA ความคิดสร้างสรรค์ แรงบัลดาลใจในการทำงานที่ตนเองรัก การเขียนหนังสือ การทำธุรกิจหรือสินค้าใหม่ๆมันเยี่ยมจริงๆครับการเดินทางจะสอนท่านให้เข้าใจในตนเองมากขึ้น รู้จักตนเองมากขึ้น รู้ความต้องการของตนเอง รู้จักสิ่งที่ตนเองรักสิ่งที่ตนเองอยากทำทำแล้วมีความสุขและรู้ความสุขที่แท้จริงของตนด้วยว่าคืออะไร



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จงเป็นผู้ให้แล้วท่านจะได้รับ...

สุดมือสอย...ก็ปล่อยมันไป

เราคือนักผจญภัย