การขอบคุณ

การขอบคุณ

ขอบคุณ ประโยคเรียบง่ายได้ยินเมื่อไหร่ ก็ประทับใจเมื่อนั้น




    คำว่าขอบคุณไม่ว่าเราจะมอบให้ใครหรือใครมอบให้เรา  ได้ยินเมื่อไหร่...ก็ประทับใจเมื่อนั้น การขอบคุณ ไม่จำกัดเฉพาะเป็นคำพูด ให้เราใช้พูดเพื่อมอบให้กับ ผู้อื่นเท่านั้น! แต่เราสามารถใช้บอกกับทุกๆสิ่งที่ทำให้เรารู้สึกดี หรือสิ่งต่างๆที่ให้ประโยชน์กับเราได้ด้วยเช่นกัน เช่นสิ่งที่ท่านผู้อ่านทุกๆท่านมี ผู้เขียนนำหลักต่างๆในการขอบคุณมากใช้จากหนังสือที่ชื่อว่า The Megic  มาใช้ เขียนโดยคุณ รอนด้า เบิร์น นักเขียนที่มีชื่อเสียงในระดับโลก หนังสือที่ผู้เขียนอยากแนะนำให้กับท่านผู้อ่านทุกๆท่านได้ลองอ่านครับ บอกได้คำเดียวครับว่าดีมากๆเลยครับ ท่านผู้อ่านหลายๆท่าน รวมถึงตัวผู้เขียนเอง อาจเคยมองข้ามสิ่งดีๆต่างๆ ที่เรามี และยิ่งเห็นผู้อื่นมีสิ่งนั้นสิ่งนี้ที่มากกว่า...ดีกว่า...ตนเอง!  ก็ชอบนำมาเปรียบเทียบกับตนเอง  ให้ตนเองรู้สึกแย่  รู้สึกไม่ดีอยู่เสมอ ทำไมรถเรามันถึงเก่าอย่างนี้?ทำไมฉันถึงไม่มีสิ่งนั้น!  สิ่งนี้! เหมือนคนนั้นคนนี้? ทำไมนี่? ทำไมนั่น? ทำไม? ทำไม?ทำไม? ยิ่งถามก็ยิ่งทุกข์...ยิ่งรู้สึกแย่ลงเรื่อยๆ วิธีง่ายๆที่ผู้เขียนอยากแนะนำให้กับท่านผู้อ่านทุกๆท่าน นำไปลองใช้เพื่อจัดการปัญหา คำถามและความคิดเหล่านั้นให้หายไปนั่นก็คือ...การขอบคุณขอบคุณสิ่งต่างๆ ที่เรามี  ที่ท่านผู้อ่านทุกๆท่านมี และเห็นคุณค่า เห็นประโยชน์ของเขา และประโยชน์ของสิ่งต่างๆที่เรามี สิ่งเหล่านี้ต่างให้เราได้ใช้สอยประโยชน์มาอย่างยาวนาน เพราะสิ่งเหล่ามิใช่หรือที่คอยให้เราได้ใช้ประโยชน์อย่างมากมายและเป็นเวลายาวนาน  จะเก่าจะไม่มีเสน่ห์เหมือนของใหม่ๆก็เป็นธรรมดา  และทุกๆสิ่ง ทุกๆอย่างที่ท่านผู้อ่านทุกๆท่านมีนั้น! ล้วนมีเรื่องราว  มีกลิ่นอาย  มี Story เรื่องราว ที่ฝ่าฟันมากับท่าน! อย่างอดทนและยาวนาน เมื่อพิจารณาจนเข้าใจอย่างนี้แล้ว ท่านยังจะมองข้าม เปรียบเทียบ ให้สิ่งเหล่านั้นดูแย่! ดูไร้ค่า! ไร้ความหมาย! อยู่อีกหรือไม่?ผู้เขียนขอจบ บทความนี้ ด้วยประโยคนี้นะครับ ผู้เขียนอยากชวนให้ท่านผู้อ่านที่น่ารักของผู้เขียนทุกๆท่านมาขอบคุณทุกๆสิ่งที่เรามี อยู่ ณ ปัจจุบันพร้อมๆกัน ขอบคุณ ขอบคุณ ขอบคุณ ! แล้วก็ผู้เขียนขอขอบคุณท่านผู้อ่านทุกๆท่านของผู้เขียนด้วยนะครับ ขอบพระคุณมากๆครับ







ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จงเป็นผู้ให้แล้วท่านจะได้รับ...

สุดมือสอย...ก็ปล่อยมันไป

เราคือนักผจญภัย