ไม่คาดหวัง...จึงไม่ผิดหวัง

ไม่คาดหวัง...จึงไม่ผิดหวัง
เพราะคาดหวัง...จึงผิดหวัง


      มีผู้คนมากมายที่ต้องผิดหวัง เศร้า ซึม เสียใจ เสียความรู้สึกจากเรื่องราวต่างๆ เพราะชอบหวัง ชอบคาดหวัง ให้ความหวังกับบางสิ่ง บางอย่างหรือสิ่งต่างๆอยู่เสมอๆ ด้วยหวังว่า...สิ่งเหล่านั้นจะเป็นไปดั่งที่ใจเราต้องการ และเมื่อไม่สมหวังหรือสิ่งนั้นไม่เป็นไปดั่งที่ใจเราต้องการ ก็ทำให้ตนเองรู้สึกเสียใจ เศร้าใจ เสียใจ เสียความรู้สึก หรือความรู้สึกแย่ต่างๆมากมายก็เกิดขึ้นกับตนเองอยู่เสมอๆเป็นประจำ และถ้าสิ่งนั้น เรื่องนั้น ยิ่งเราคาดหวังมากเท่าไร ความรู้สึกผิดหวังก็จะยิ่งมีมากเท่านั้น แต่!เราจะทำอย่างไร?หรือมีทางออกใด? ที่จะสามารถทำให้เราไม่ต้องไปสัมผัส หรือประสบกับความผิดหวังต่างๆเหล่านั้น จะทำอย่างไรดี? ไม่ยากครับ!เคล็ดลับง่ายๆที่ผู้เขียนใช้อยู่เสมอๆในชีวิตประจำวันและอยากนำมาแบ่งปันให้กับท่านผู้อ่านทุกๆท่าน เพื่อให้ทุกๆวันของท่านผู้อ่านทุกๆท่าน เป็นวันแห่งความสุข เราจะได้มีชีวิตที่มีความสุขและไม่ต้องพบเจอกับความผิดหวังเลยในทุกๆวัน เคล็ดลับหรือวิธีการนั้นก็คือ การไม่คาดหวังครับ ไม่คาดหวังอะไรจากสิ่งใดๆเลย (ถ้าไม่มีความหวังหรือไม่คาดหวัง แล้วเราจะทำสิ่งต่างๆเพื่ออะไรเล่า!)หน้าที่ที่แท้จริงของเราคือ การทำสิ่งนั้นๆให้ดีที่สุด ส่วนผลลัพธ์ที่ออกมา ถ้าดีเราก็ทำต่อไปครับ แต่ถ้าไม่ดีเราก็พัฒนาปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้นไปเรื่อยๆครับ  เชื่อ! เชื่อในปัจจุบัน ทำปัจจุบัน ทำสิ่งที่อยู่ต่อหน้าของเราให้ดีที่สุด เวลาที่อยู่ต่อหน้าเราคือ เวลาที่ดีและสำคัญที่สุด และบุคคลที่อยู่ต่อหน้าของเราคือบุคคลที่ดีที่สุด(คำสอนของท่าน ว.วชิรเมธี) ขอบคุณและสวัสดีครับ


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จงเป็นผู้ให้แล้วท่านจะได้รับ...

สุดมือสอย...ก็ปล่อยมันไป

เราคือนักผจญภัย