ตระหนักในคุณค่าของเวลา

ตระหนักในคุณค่าของเวลา

 ทุกๆวินาทีของคุณ  มีคุณค่า ความหมาย มากมาย ”



     ตระหนักในคุณค่าของเวลาชีวิตของคนเราเปรียบดั่งหยดน้ำค้าง  ทุกสิ่งรวดเร็ว เปลี่ยนแปลง ไร้ซึ่งความแน่นอน พอแสงแรกของวัน สาดส่องกระทบ ก็ระเหย หายไปภายในชั่วพริบตา เวลาเป็นสิ่งที่มีค่า มีคุณค่า มากมาย ยิ่งกว่าเงินทองเพราะเวลามีวันหมด แต่เงินทองหาได้มากมายเท่าไรก็ไม่มีวันหมดไปจากโลก เงินทองไม่ใช่ไม่สำคัญ เพราะเราทุกๆคนต้องหาต้องใช้ เพื่อความอยู่รอด แต่ที่ผู้เขียนต้องการให้ท่านผู้อ่านทุกๆท่านตระหนักถึงความสำคัญของเวลาก็เพราะว่า...เวลาชีวิตของเราทุกๆคนเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอน จะหมดไปเมื่อไรก็ไม่รู้  เราไม่สามารถคาดเดาได้ เราจึงควรตระหนักและให้ความสำคัญกับเวลาเป็นอย่างมาก สิ่งใดดีๆที่ควรทำ คุณจงลงมือทำเลยตอนนี้!  ไม่ต้องรอวันนั้น วันนี้ ผลัดวัน ประกันพรุ่งไปเรื่อยๆ เมื่อคุณทำอะไร...สิ่งใดจงทำให้ดีที่สุด เป็นลูกก็เป็นให้ดีที่สุด เป็นพ่อแม่คนก็ต้องเป็นให้ดีที่สุด เป็นพี่ก็ต้องเป็นพี่ให้ดีที่สุด เป็นน้องก็ต้องเป็นน้องให้ดีที่สุด เป็นเพื่อนก็ต้องเป็นเพื่อนให้ดีที่สุด ไม่ว่าคุณจะเป็นสิ่งใดหรือได้รับบทบาทไหน จงเป็นให้ดีที่สุด อย่ารีรอที่จะลงมือทำสิ่งต่างๆสิ่งใดที่คุณคิดว่าดี จงทำ ทำ ทำ ทำแล้วก็ทำ!  โดยมีหลักสำคัญในการทำสิ่งต่างๆคือ เวลาที่อยู่ต่อหน้าเราคือเวลาที่สำคัญที่สุด บุคคลที่อยู่ต่อหน้าเราคือบุคคลที่สำคัญที่สุด งานที่อยู่ต่อหน้าเราคืองานที่สำคัญที่สุด คำสอนของท่าน ว.วชิรเมธี ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่า...ท่านผู้อ่านทุกๆท่านจะนำหลักสำคัญ 3 ข้อ นี้ไปปฏิบัติ เพราะผู้เขียนเชื่อว่า...หลักการวิเศษ 3 ข้อ นี้จะนำแต่สิ่งดีๆมาสู่ชีวิตของท่านผู้อ่านทุกๆท่าน...




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จงเป็นผู้ให้แล้วท่านจะได้รับ...

สุดมือสอย...ก็ปล่อยมันไป

เราคือนักผจญภัย